TIN TỨC HÀNG NGÀY

Những điều cần biết về ghế trẻ em trên ô tô

Những điều cần biết về ghế trẻ em trên ô tô

Thường xuyên cho bé đi chơi hay đưa đón bé đi học, đến trường, về quê bằng ô tô nhưng liệu có bao nhiêu bậc cha mẹ đã sử dụng ghế trẻ em trên ô tô cũng như cách sử dụng chúng thế nào là tốt nhất? Bài viết dưới đây xin được chia sẻ về vấn đề này.

Những điều cần biết về ghế trẻ em trên ô tô

Ghế trẻ em trên ô tô nhằm đảm bảo sự an toàn cho bé khi để bé trên xe

1. Tại sao nên sử dụng ghế trẻ em trên ô tô?

Khi cho trẻ đi xe hơi, các bậc cha mẹ thường có thói quen ôm bé vào lòng và cho rằng đây là cách tốt nhất thể hiện tình cảm với bé và bảo vệ sự an toàn cho bé. Thế nhưng trên thực tế điều này không hề tốt chút nào, cũng không an toàn cho trẻ, thậm chí nếu đi xa trên chặng đường dài, việc ôm bé suốt hành trình sẽ khiến bé thấy khó chịu và không được thoải mái.
 
Theo các chuyên gia phân tích, cách tốt nhất khi cho trẻ đi ô tô cùng, đặc biệt là trên chặng đường dài thì nên đặt trẻ vào ghế trẻ em sử dụng cho ô tô. Tùy theo độ tuổi, cân nặng của bé, các bậc cha mẹ có thể lựa chọn loại ghế có kích cỡ phù hợp nhất, khiến bé cảm thấy thoải mái và dễ chịu trong suốt hành trình đi cùng bố mẹ hoặc đơn giản chỉ là đến trường, lớp học. 

Những điều cần biết về ghế trẻ em trên ô tô

Mỗi loại ghế trẻ em trên ô tô được thiết kế theo những kích thước và kiểu dáng khác nhau

2. Nên chọn ghế trẻ em trên ô tô như thế nào?

Trên thị trường hiện có rất nhiều mẫu ghế ngồi ôtô cho trẻ với sự đa dạng về mẫu mã và chất lượng. Mỗi loại ghế được thiết kế theo những kích thước và kiểu dáng khác nhau nhằm phù hợp với độ tuổi, chiều cao, cân nặng của trẻ. Đặc biệt, ghế được thiết kế với bộ chống sóc chịu nhiệt có khả năng giảm tối đa sự va chạm từ hai bên, giúp đảm bảo an toàn và khiến bé không bị ảnh hưởng gì trong suốt hành trình.
 
Về phần gối của ghế được làm bằng bải thô có tác dụng giữ cho lưng và cổ và lưng của bé luôn ở vị trí cố định. Phần vỏ bọc của ghế được làm bằng vải thô thoáng khí chuyên dụng, giúp bé thoải mái và không có cảm giác nóng hay bí bách khi ngồi lên ghế. 
Đặc biệt, 1 chiếc ghế trẻ em trên ô tô được cho là đảm bảo tốt, an toàn và thoải mái cho trẻ khi ghế có thể điều chỉnh được 4 tư thế khác nhau. Theo lời khuyên của các chuyên gia, nếu bé dưới 1 tuổi thì nên lắp ghế vào ghế phía sau và quay mặt về phía sau của xe. Việc lắp đặt này đặc biệt phù hợp với những xe có túi khí ở ghế phía trước bởi khi không may có sự va chạm, lực bung ra của túi khí sẽ làm tổn thương trẻ.

Những điều cần biết về ghế trẻ em trên ô tô

Có đa dạng loại ghế trẻ em cho phụ huynh lựa chọn

Trên thị trường hiện có 3 loại ghế trẻ em trên ô tô phù hợp với độ tuổi và cân nặng của bé như sau:
- Trẻ sơ sinh có cân nặng từ 0 đến 13 kg: Sử dụng ghế quay mặt về sau.
- Trẻ từ 4 tuổi trở lên: Sử dụng ghế nâng và ghế nâng không tựa lưng.
- Trẻ từ 9 đến 18 kg: Sử dụng ghế quay mặt về trước.
Căn cứ vào các loại ghế trên, cha mẹ hãy lựa chọn cho bé loại ghế phù hợp nhất khi đi ô tô. Điều này không chỉ khiến bé thoải mái, dễ chịu hơn trong suốt hành trình mà còn đảm bảo cho sự an toàn của trẻ.

Những điều cần biết về ghế trẻ em trên ô tô

Việc sử dụng ghế trẻ em trên ô tô luôn là sự lựa chọn đúng đắn


Ở nước ngoài, việc sử dụng ghế trẻ em trên ô tô đã rất phổ biến và là chuyện đương nhiên. Tuy nhiên ở Việt Nam, hầu hết các bậc cha mẹ vẫn thường ôm trẻ và để trẻ ngồi thiếu an toàn trên những chiếc ghế có sẵn và vốn được thiết kế chỉ dành cho người lớn. Chính vì vậy, ngay từ bây giờ, nếu muốn bảo vệ cho sự an toàn của bé, hãy chọn cho bé những mẫu ghế phù hợp khi đi ô tô và lắp đặt chúng sao cho thật đúng cách. Nếu không có nhiều kinh nghiệm về vấn đề này, các bậc cha mẹ có thể nhờ sự tư vấn của chuyên gia. 

>> Liên hệ cho chúng tôi nếu bạn muốn xem thêm các mẫu ghế trẻ em cao cấp khác

Related